2015, ഒക്‌ടോബർ 26, തിങ്കളാഴ്‌ച

ഗീതാ പഠനം മൂന്നാം ദിവസം --രണ്ടാം ശ്ലോകം --രണ്ടാം ഭാഗം ______________________________________________________________ തുടരുന്നു ----വിശാല ബുദ്ധെ --എന്ന് വ്യാസനെ സംബോധന ചെയ്തിരിക്കുന്നു..ഈ വിശാലത എന്താണ് ? ഒരു ന്യുനത പോലും ഇല്ലാതെ എല്ലാ ശാസ്ത്രവും മഹാഭാരതത്തില്‍ നിബന്ധിച്ചിരിക്കുന്നു.ഇത് സാധാരണ ഒരു വ്യക്തിക്ക് സാധിക്കുന്നതല്ല. അതിനാല്‍ ഈ വിശാലതയുടെ അളവ് ബ്രഹ്മ ത്തോളം ഉണ്ട് എന്ന് അര്‍ഥം .ചുരുക്കി പറഞ്ഞാല്‍ ഒരു അവതാരത്തിന് മാത്രമേ ഇങ്ങിനെ കഴിയൂ..പൂര്‍ണ അവതാരമായ ശ്രീകൃഷ്ണന്റെ വാനികള്‍ പൂര്‍ണമായ അര്‍ഥം ഉള്‍ക്കൊണ്ടു എഴുതണമെങ്കില്‍ മറ്റൊരു അവതാരത്തിനെ കഴിയൂ. അപ്പോള്‍ അവതാരമേ --എന്ന സംബോധനതന്നെ യാണ് വിശാല ബുദ്ധെ എന്ന് പറഞ്ഞതിലൂടെ മധുസൂദന സരസ്വതികള്‍ ഉദ്ദേശിച്ചത് എന്ന് അനുമാനിക്കാം പിന്നെ പറയുന്നു ഫുല്ലാര വിന്ദായത പത്ര നേത്ര --- വിടര്‍ന്ന താമരയുടെ വികസിത ദളം പോലെ ഉള്ള കണ്ണുക ലോടോത്തവനെ ----ഇവിടെ ശാരീരിക സൌന്ദര്യ വര്‍ണന അല്ല -- എല്ലാം കാണുന്നവന്‍ ആണ് അത് കൊണ്ടാണ് വികസിത പത്ര നേത്രം എന്ന് പ്രയോഗിച്ചത് എല്ലാം കാണുന്നവന്‍ ആരാണ് ? ഈശ്വരന്‍ തന്നെ. അപ്പോള്‍ വിവിധ വര്‍ണനകളോടെ വ്യാസന്‍ അവതാരം ആണെന് സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്നു.ഭാഗവതത്തില്‍ ഭഗവാന്റെ 2 4 അവതാരങ്ങളില്‍ ഒന്നായി വ്യാസനെ പറയുന്നും ഉണ്ട്.,അങ്ങിനെയുള്ള വ്യാസന്‍ ഭാരതമാകുന്ന എണ്ണ നിറച്ചു ജ്ഞാന ദീപം പ്രകാശിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു .അപ്പോള്‍ ഇവിടെ മഹാഭാരതത്തിന്റെ മാഹാത്മ്യം പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു നമ്മുടെ ഉള്ളില്‍ ജ്ഞാനം പ്രകാശിക്കാന്‍ ഹേതു വായ എണ്ണാ ആണ് മഹാ ഭാരതം എന്ന് സാരം ----അപ്പോള്‍ മൊത്തത്തില്‍ --അല്ലയോ വിശാല ബുധ്ധിയോടോത്ത്ത,അവതാരമായ,ജ്ഞാനത്തെ വിഭാജിച്ചവനും


Like ·

Like   Commentഗീതാ പഠനം മൂന്നാം ദിവസം --രണ്ടാം ശ്ലോകം --രണ്ടാം ഭാഗം ______________________________________________________________


തുടരുന്നു ----വിശാല ബുദ്ധെ --എന്ന് വ്യാസനെ സംബോധന ചെയ്തിരിക്കുന്നു..ഈ വിശാലത എന്താണ് ? ഒരു ന്യുനത പോലും ഇല്ലാതെ എല്ലാ ശാസ്ത്രവും മഹാഭാരതത്തില്‍ നിബന്ധിച്ചിരിക്കുന്നു.ഇത് സാധാരണ ഒരു വ്യക്തിക്ക് സാധിക്കുന്നതല്ല. അതിനാല്‍ ഈ വിശാലതയുടെ അളവ് ബ്രഹ്മ ത്തോളം ഉണ്ട് എന്ന് അര്‍ഥം .ചുരുക്കി പറഞ്ഞാല്‍ ഒരു അവതാരത്തിന് മാത്രമേ ഇങ്ങിനെ കഴിയൂ..പൂര്‍ണ അവതാരമായ ശ്രീകൃഷ്ണന്റെ വാനികള്‍ പൂര്‍ണമായ അര്‍ഥം ഉള്‍ക്കൊണ്ടു എഴുതണമെങ്കില്‍ മറ്റൊരു അവതാരത്തിനെ കഴിയൂ. അപ്പോള്‍ അവതാരമേ --എന്ന സംബോധനതന്നെ യാണ് വിശാല ബുദ്ധെ എന്ന് പറഞ്ഞതിലൂടെ മധുസൂദന സരസ്വതികള്‍ ഉദ്ദേശിച്ചത് എന്ന് അനുമാനിക്കാം പിന്നെ പറയുന്നു ഫുല്ലാര വിന്ദായത പത്ര നേത്ര --- വിടര്‍ന്ന താമരയുടെ വികസിത ദളം പോലെ ഉള്ള കണ്ണുക ലോടോത്തവനെ ----ഇവിടെ ശാരീരിക സൌന്ദര്യ വര്‍ണന അല്ല -- എല്ലാം കാണുന്നവന്‍ ആണ് അത് കൊണ്ടാണ് വികസിത പത്ര നേത്രം എന്ന് പ്രയോഗിച്ചത് എല്ലാം കാണുന്നവന്‍ ആരാണ് ? ഈശ്വരന്‍ തന്നെ. അപ്പോള്‍ വിവിധ വര്‍ണനകളോടെ വ്യാസന്‍ അവതാരം ആണെന് സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്നു.ഭാഗവതത്തില്‍ ഭഗവാന്റെ 2 4 അവതാരങ്ങളില്‍ ഒന്നായി വ്യാസനെ പറയുന്നും ഉണ്ട്.,അങ്ങിനെയുള്ള വ്യാസന്‍ ഭാരതമാകുന്ന എണ്ണ നിറച്ചു ജ്ഞാന ദീപം പ്രകാശിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു .അപ്പോള്‍ ഇവിടെ മഹാഭാരതത്തിന്റെ മാഹാത്മ്യം പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു നമ്മുടെ ഉള്ളില്‍ ജ്ഞാനം പ്രകാശിക്കാന്‍ ഹേതു വായ എണ്ണാ ആണ് മഹാ ഭാരതം എന്ന് സാരം ----അപ്പോള്‍ മൊത്തത്തില്‍ --അല്ലയോ വിശാല ബുധ്ധിയോടോത്ത്ത,അവതാരമായ,ജ്ഞാനത്തെ വിഭാജിച്ചവനും,ഈ ശ്വര തുല്യമായ ബുദ്ധി യോടോത്തവനും,ഈശ്വരതുല്യമായി എല്ലാം കാണുന്ന കണ്ണുകളോട് കൂടിയവനും ആയ അങ്ങാല്‍ ജ്ഞാന ദീപം മഹാഭാരത മെന്ന എണ്ണാ നിറച്ചു ജ്വലിപ്പിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു അങ്ങിനെയുള്ള വ്യാസനായിക്കൊണ്ട് നമസ്കാരം ---തുടരും
Like ·

അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:

ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ