Drr -സുനില് യാദവിന്റെ സംശയങ്ങള് --2 മറുപടിയും
എല്ലാ ഹൈന്ദവ ദൈവങ്ങളും എന്തുകൊണ്ടാണ് ഇന്ത്യന് മൃഗങ്ങളെ വാഹനമാക്കി? ചില രാജ്യങ്ങളില് മാത്രം കണ്ടു വരുന്ന കങ്കാരൂ, ജിറാഫ് പോലുള്ള മൃഗങ്ങളെ എന്ത് കൊണ്ട് ഒരു ദൈവവും വാഹനമാക്കിയില്ല!?
ദൈവങ്ങളും എന്നാ പ്രയോഗം തന്നെ തെറ്റാണ് --ദൈവം അഥവാ ഈശ്വരന് ഒന്നേയുള്ളൂ --പിന്നെ അവതാരങ്ങളെ ആയിരിക്കും ഉദ്ദേശിച്ചത് എന്ന് കരുതുന്നു ---വാഹനം എന്നാല് വഹിക്കുന്ന ആധാരമായ വസ്തു -- അത് സഞ്ചരിക്കുന്നതിനു ഉള്ള മാധ്യമം ആണ് വാഹനം എന്നാ ധാരണയിലാണ് ഈ ചോദ്യം --അത് ശരിയല്ല --ഈ ഈശ്വര രൂപങ്ങളുടെ അവതാരങ്ങളില് ചിലത് മാത്രമേ സഞ്ചാര വാഹനം എന്ന് ഉദ്ദേശിക്കുന്നുള്ളൂ -
1--ഗണപതി --വാഹനം മൂഷികന് അഥവാ എലി --ഗണപതി വിഘ്നേശ്വരന് ആണ് അപ്പോള് ഗണപതിയെ പ്രാര്ഥിച്ചാല് ഗണപതി വിഘ്നങ്ങളെ എലി എപ്രകാരമാണോ ഓരോ കാര്യവും തുരന്നു എടുക്കുന്നത് അത് പോലെ എല്ലാം തുരന്നു വിഘ്നങ്ങള് നീക്കുന്ന സ്വഭാവം ആണ് --പിന്നെ മറ്റൊന്ന് --എലി --എന്നാല് ലഹരി എന്നൊരു അര്ത്ഥം ഉണ്ട് അപ്പോള് ഹരിയില് ലയിക്കുക എന്നാണു ലഹരി എന്നതിന് അര്ത്ഥം --അപ്പോള് ഗണപതിയെ നയിക്കുന്നത് രണ്ട്--ഘടകം ആണ് --ഒന്ന് സദാസമയവും ഹരിയില് ലയിച്ചിരി ക്കുക മറ്റൊന്ന് എല്ലാ വിഘ്നങ്ങളേയും തുരന്നു ഇല്ലാതാക്കുക -- ഈ രണ്ടു ഭാവം ആണ് ഗണപതിയെ വഹിക്കുന്നത് അതിനാല് എലിയാണ് വാഹനം എന്ന് പറയുന്നു
2-വിഷ്ണു -- ഗരുഡന് --കശ്യപ പ്രജാപതിയുടെ അനുഗ്രഹത്താല് വിനതക്ക് ജനിച്ചവനാണ് ഗരുഡന് --ഗരുഡന്റെ ശക്തിയും ബുദ്ധിയും ഭഗവാന് വേണ്ടി വിനിയോഗിക്കണം എന്നായിരുന്നു കുഞ്ഞിലെ ഉള്ള ആഗ്രഹം അത് വിഷ്ണു സാധിച്ചു കൊടുത്തു യാത്രകളില് ഗരുഡന് വിഷ്ണുവിന് വാഹനമായി - കങ്കാരു ജിരാഫ് എന്നിവയൊന്നും കഷ്യപനില് നിന്ന് നേരിട്ട് ഉണ്ടായതല്ല
3--ശിവന് --കാള--ധര്മ്മത്തിന്റെ പ്രതീകമാണ് കാള അങ്ങിനെയാണ് ഭാരതീയ സങ്കല്പ്പം --അപ്പോള് ഈശ്വര സ്വരൂപമായ ശിവനെ വഹിക്കുന്നത് ധര്മ്മമാണ് --അഥവാ ശിവന് സഞ്ചരിക്കുന്നത് ധര്മ്മത്തിലൂടെ ആണ് അതാണ് ശിവന്റെ വാഹനം കാള എന്ന് പറയുവാന് കാരണം
4-സുബ്രഹ്മണ്യന് --മയൂരന്--മഹാ വിഷ്ണുവിന്റെ നിര്ദ്ദേശ പ്രകാരം ഗരുഡന് തന്റെ പുത്രനായ മയൂരനെ സുബ്രഹ്മണ്യന്റെ വാഹനം ആക്കി -- ഇതിനൊക്കെ തത്വ ചിന്താപരമായ വ്യാഖ്യാനം -പലതും ഉണ്ട് --യുക്തിപരമായത് എടുക്കാം
5--യമധര്മ്മ രാജാവ് -- പോത്ത് -- പോത്തിന് ഇന്ദ്രിയങ്ങളെ നിയന്ത്രിച്ചു നിര്ത്താന് ആകില്ല അതിന്റെ നിയന്ത്രണത്തില് അല്ല അതിന്റെ ശരീരം --ഒന്ന് ചിന്തിക്കാനുള്ള വൈഭവം അതിനില്ല അത് കൊണ്ട് തന്നെ അജ്ഞാനം ആണെങ്കിലും നിഷ്കളങ്കം ആണ് ആരോടും വൈരാഗ്യമോ ഒന്നും ഇല്ല --ഇവിടെ മനുഷ്യന്റെ ആയുസ്സ് തീരുമാനിച്ചു ധാര്മ്മികമായി ഇവിടെ നിന്നും ദേഹിയെ ദേഹത്തില് നിന്നും വേര് പെടുത്തി കൊണ്ട് പോകുകയാണല്ലോ യമധര്മ്മ രാജാവ് അപ്പോള് ആരോടും വൈരാഗ്യം ഇല്ലാത്ത അന്തകരണം ആണ് യമധര്മ്മ രാജാവിനെ വഹിക്കുന്നത് അതിന്റെ പ്രതീകമായി പോത്തിനെ കല്പ്പിച്ചിരിക്കുന്നു -
*** ഇങ്ങിനെ ഓരോ മൃഗത്തിനേയും വാഹന മാക്കിയതില് തത്വ ചിന്താപരമായും ആത്മീയമായും വാക്യാര്ത്ഥ പരമായും ഉള്ള ഭാവങ്ങള് ഉണ്ട് --ഇനി സുനിലിനോട് ഒരു ചോദ്യം അങ്ങോട്ട്
-*****മോട്ടോര് മുതലായവയ്ക്ക് ശക്തിയുടെ അളവ് കോല് കുതിര ശക്തിയാണ് --ആമോട്ടോര് എത്രയാ പവര്? എന്ന് ചോദിച്ചാല് ! HP എന്നാണല്ലോ പറയുക?അതായതു horse power-- എന്ത് കൊണ്ട് കുതിരയെ ക്കാള് വലുപ്പമുള്ള അനയുടെയോ അല്ലെകില് സിംഹത്തിന്റെയോ ശക്തി ആധാരമായി എടുത്തില്ല?
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ