ഭഗവദ് ഗീത -ഒരു പുനരവലോകനം --ഭാഗം 20 ജ്ഞാനകർമ്മസംന്യാസയോഗം തിയ്യതി 18/11/2016
കാമവും സങ്കൽപ്പവും ഒഴിവാക്കിയവൻ ആരാണോ ആ വ്യക്തിയെ പണ്ഡിതൻ എന്ന് പറയാം.ഒരാൾകർമ്മഫലത്തിൽ ആകാംക്ഷയില്ലാതെ സദാ സമയവും ആത്മാനന്ദത്തിൽ മുഴുകി സംതൃപ്തിയോടെ വേറെ ആശ്രയിക്കാതെ കർമ്മം ചെയ്ത് കൊണ്ടിരിക്കുകയാണെങ്കിൽ സത്യത്തിൽ അയാൾ ഒന്നും ചെയ്യുന്നില്ല.അതേപോലെ മനസ്സും ഇന്ദ്രിയങ്ങളും അടക്കി ഒന്നും തന്റെത് എന്ന് കരുതാതെ ശാരീരികമായി മാത്രം കർമ്മം ചെയ്യുന്നവൻ മാലിന്യം ഏൽക്കുന്നില്ല. അവിചാരിതമായി കിട്ടുന്നത് കൊണ്ട് തൃപ്തിയുള്ളവനായ ഒരു വൻ സുഖം ദു:ഖം എന്നീ ഭേദങ്ങളില്ലാതെ സിദ്ധി ഉണ്ടങ്കിലും ഇല്ലെങ്കിലും സമചിത്തതയോടെ കർമ്മം ചെയ്താലും ബന്ധിക്കപ്പെടുന്നില്ല./
ഒന്നിലും ആ സക്തി ഇല്ലാതെ രാഗ ബന്ധത്തിൽ നിന്ന് മുക്തനായി ആത്മവിചാരത്തിൽ ഉറച്ച് യജ്ഞ ഭാവത്തിൽ ചെയ്യുന്ന എല്ലാ കർമ്മങ്ങളും വിലയം പ്രാപിക്കുന്നു. സുഖം ദുഃഖം ലാഭം നഷ്ടം ആഹ്ലാദം നിരാശ എന്നിവയെയാണ് രാഗം എന്ന് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്. ചെയ്യുന്ന വ്യക്തിയും കർമ്മവും സമർപ്പണവസ്തുവും എല്ലാം ബ്രഹ്മം തന്നെ യജ്ഞം ചെയ്യുന്നവൻ എത്തുന്നതും ബ്രഹ്മത്തിൽ ത്തന്നെ 'സർവ്വം ബ്രഹ്മമയം. അദ്വൈതത്തിന്റെ കാതലും ഇത് തന്നെ. ഏത് തരത്തിലുള്ള യജ്ഞമായാലും സർവ്വം എന്നിൽ സമർപ്പിച്ച് ചെയ്താൽ ബ്രഹ്മത്തെ പ്രാപിക്കുന്നു. പല വിധത്തിലുള്ള യജ്ഞങ്ങളെ കുറിച്ചും വേദത്തിൽ പറയുന്നുണ്ട്. അവയെല്ലാം കർമ്മങ്ങളിൽ നിന്ന് ഉണ്ടായ വയാണ് എന്ന് അറിയുക ഇപ്രകാരമറിഞ്ഞ് കർമ്മാചരണം നടത്തിയാൽ നീ കർമ്മബന്ധങ്ങളിൽ നിന്ന് മുക്തനാകും (തുടരും)
കാമവും സങ്കൽപ്പവും ഒഴിവാക്കിയവൻ ആരാണോ ആ വ്യക്തിയെ പണ്ഡിതൻ എന്ന് പറയാം.ഒരാൾകർമ്മഫലത്തിൽ ആകാംക്ഷയില്ലാതെ സദാ സമയവും ആത്മാനന്ദത്തിൽ മുഴുകി സംതൃപ്തിയോടെ വേറെ ആശ്രയിക്കാതെ കർമ്മം ചെയ്ത് കൊണ്ടിരിക്കുകയാണെങ്കിൽ സത്യത്തിൽ അയാൾ ഒന്നും ചെയ്യുന്നില്ല.അതേപോലെ മനസ്സും ഇന്ദ്രിയങ്ങളും അടക്കി ഒന്നും തന്റെത് എന്ന് കരുതാതെ ശാരീരികമായി മാത്രം കർമ്മം ചെയ്യുന്നവൻ മാലിന്യം ഏൽക്കുന്നില്ല. അവിചാരിതമായി കിട്ടുന്നത് കൊണ്ട് തൃപ്തിയുള്ളവനായ ഒരു വൻ സുഖം ദു:ഖം എന്നീ ഭേദങ്ങളില്ലാതെ സിദ്ധി ഉണ്ടങ്കിലും ഇല്ലെങ്കിലും സമചിത്തതയോടെ കർമ്മം ചെയ്താലും ബന്ധിക്കപ്പെടുന്നില്ല./
ഒന്നിലും ആ സക്തി ഇല്ലാതെ രാഗ ബന്ധത്തിൽ നിന്ന് മുക്തനായി ആത്മവിചാരത്തിൽ ഉറച്ച് യജ്ഞ ഭാവത്തിൽ ചെയ്യുന്ന എല്ലാ കർമ്മങ്ങളും വിലയം പ്രാപിക്കുന്നു. സുഖം ദുഃഖം ലാഭം നഷ്ടം ആഹ്ലാദം നിരാശ എന്നിവയെയാണ് രാഗം എന്ന് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്. ചെയ്യുന്ന വ്യക്തിയും കർമ്മവും സമർപ്പണവസ്തുവും എല്ലാം ബ്രഹ്മം തന്നെ യജ്ഞം ചെയ്യുന്നവൻ എത്തുന്നതും ബ്രഹ്മത്തിൽ ത്തന്നെ 'സർവ്വം ബ്രഹ്മമയം. അദ്വൈതത്തിന്റെ കാതലും ഇത് തന്നെ. ഏത് തരത്തിലുള്ള യജ്ഞമായാലും സർവ്വം എന്നിൽ സമർപ്പിച്ച് ചെയ്താൽ ബ്രഹ്മത്തെ പ്രാപിക്കുന്നു. പല വിധത്തിലുള്ള യജ്ഞങ്ങളെ കുറിച്ചും വേദത്തിൽ പറയുന്നുണ്ട്. അവയെല്ലാം കർമ്മങ്ങളിൽ നിന്ന് ഉണ്ടായ വയാണ് എന്ന് അറിയുക ഇപ്രകാരമറിഞ്ഞ് കർമ്മാചരണം നടത്തിയാൽ നീ കർമ്മബന്ധങ്ങളിൽ നിന്ന് മുക്തനാകും (തുടരും)
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ