ഭാഗം 4 ക്ഷേത്ര ചൈതന്യ രഹസ്യം
പ്രദക്ഷിണ കാര്യത്തെ ക്കുറിച്ച് വിധികൾ ഉണ്ട്. അംശുമതി ആഗമത്തിൽ പറയുന്നു.
പൂർവാ ഹ്നേ വ്യാധിനാശഃസ്യാൽ മദ്ധ്യാഹ്നേ വാഞ്ഛിതാർത്ഥദം
സായാഹ്നേ സർവ്വപാപഘ്നം അർദ്ധയാമേ വിമുക്തിദം
അർത്ഥം
കാലത്ത് ചെയ്യുന്ന പ്രദക്ഷിണം രോഗനാശകരവും ,മദ്ധ്യാഹ്ന കാലത്ത് ചെയ്യുന്ന പ്രദക്ഷിണം സർവ്വ അഭീഷ്ടങ്ങളേയും ലഭിക്കുവാൻ ഉതകുന്നതും ,സായാഹ്ന കാലത്ത് ചെയ്യുന്ന പ്രദക്ഷിണം എല്ലാ പാപങ്ങളേയും ഇല്ലാത്ക്കുന്നതും അർദ്ധരാത്രി ചെയ്യുന്ന പ്രദക്ഷിണം മുക്തിപ്രദവും ആണത്രേ!
സൂര്യോദയം സമാരഭ്യ യാവദസ്തം രവേർഭവേത്
താവത് പ്രദക്ഷിണം കൃത്വാ സർവ്വാൻ കാമാനവാപ്നുയാത്.
അർത്ഥം
സൂര്യോദയം മുതൽ അസ്തമനം വരെ ഇടവിടാതെ ചെയ്യുന്ന പ്രദക്ഷിണ വ്രതത്താൽ എല്ലാ ആഗ്രഹങ്ങളും സഫലീകൃതങ്ങളാകുന്നു.
പ്രദക്ഷിണങ്ങളുടെ എണ്ണം പറയുന്നത് സ്വായംഭുവാഗമ ത്തിലാണ്.
ഏകവിംശതിസംഖ്യാകമുത്തമം തു പ്രദക്ഷിണം --ഇരുപത്തി ഒന്ന് പ്രാവശ്യം ചെയ്യുന്ന പ്രദക്ഷിണമാണത്രേ ഏറ്റവും ഉത്തമമായിട്ടുള്ളത്.
ഏകം വിനായകേ കുര്യാൽ ദ്വേ സൂര്യേ ത്രീണി ശങ്കരേ
ചത്വാരി ദേവീ വിഷ്ണോശ്ച സപ്താശ്വത്ഥേ പ്രദക്ഷിണം
അർത്ഥം
ഗണപതിക്ക് ഒന്നും ,സൂര്യന് രണ്ടും ,ശിവന് മൂന്നും ,ദേവിക്കും ,വിഷ്ണുവിനും നാലും ആലിന് ഏഴും പ്രദക്ഷിണങ്ങൾ ഉത്തമങ്ങളാണ്.ഇത് സ്മൃതി വചനമാണ്.
ബ്രഹ്മ നാരദീയത്തിൽ ഇങ്ങിനെ പറയുന്നു.
രാജൻ പരദക്ഷിണൈകേന മുച്യതേ ബ്രഹ്മഹത്യയാ
ദദ്വിതീയേനാധികാരീ സ്യാൽ തൃതീയേനൈന്ദ്രസംപദം
അർത്ഥം
ഒന്നാമത്തെ പ്രദക്ഷിണം കൊണ്ട് ബ്രഹ്മ ഹത്യാദി പാപങ്ങൾ മുഴുവൻ നശിക്കുമെന്നും ,രണ്ടാമത്തേതു കൊണ്ട് ദേവനെ ആരാധിക്കാൻ അധികാരിയാകുമെന്നും ,മൂന്നാമത്തേതു കൊണ്ട് ഭോഗസുഖങ്ങൾ ലഭിച്ച് സിദ്ധി നേടുമെന്നും പറയുന്നു.മൂന്ന് പ്രാവശ്യം പ്രദക്ഷിണം വെക്കുമ്പോഴത്തെ അവസ്ഥയാണ് ഇവിടെ ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുന്ത്. ഏത് ദേവനേയും മൂന്ന് പ്രദക്ഷിണം വെക്കുന്ന സമ്പ്രദായം ഉണ്ട്. അതിന്റെ വിവരമാണ് പറഞ്ഞത്
പ്രദക്ഷിണ കാര്യത്തെ ക്കുറിച്ച് വിധികൾ ഉണ്ട്. അംശുമതി ആഗമത്തിൽ പറയുന്നു.
പൂർവാ ഹ്നേ വ്യാധിനാശഃസ്യാൽ മദ്ധ്യാഹ്നേ വാഞ്ഛിതാർത്ഥദം
സായാഹ്നേ സർവ്വപാപഘ്നം അർദ്ധയാമേ വിമുക്തിദം
അർത്ഥം
കാലത്ത് ചെയ്യുന്ന പ്രദക്ഷിണം രോഗനാശകരവും ,മദ്ധ്യാഹ്ന കാലത്ത് ചെയ്യുന്ന പ്രദക്ഷിണം സർവ്വ അഭീഷ്ടങ്ങളേയും ലഭിക്കുവാൻ ഉതകുന്നതും ,സായാഹ്ന കാലത്ത് ചെയ്യുന്ന പ്രദക്ഷിണം എല്ലാ പാപങ്ങളേയും ഇല്ലാത്ക്കുന്നതും അർദ്ധരാത്രി ചെയ്യുന്ന പ്രദക്ഷിണം മുക്തിപ്രദവും ആണത്രേ!
സൂര്യോദയം സമാരഭ്യ യാവദസ്തം രവേർഭവേത്
താവത് പ്രദക്ഷിണം കൃത്വാ സർവ്വാൻ കാമാനവാപ്നുയാത്.
അർത്ഥം
സൂര്യോദയം മുതൽ അസ്തമനം വരെ ഇടവിടാതെ ചെയ്യുന്ന പ്രദക്ഷിണ വ്രതത്താൽ എല്ലാ ആഗ്രഹങ്ങളും സഫലീകൃതങ്ങളാകുന്നു.
പ്രദക്ഷിണങ്ങളുടെ എണ്ണം പറയുന്നത് സ്വായംഭുവാഗമ ത്തിലാണ്.
ഏകവിംശതിസംഖ്യാകമുത്തമം തു പ്രദക്ഷിണം --ഇരുപത്തി ഒന്ന് പ്രാവശ്യം ചെയ്യുന്ന പ്രദക്ഷിണമാണത്രേ ഏറ്റവും ഉത്തമമായിട്ടുള്ളത്.
ഏകം വിനായകേ കുര്യാൽ ദ്വേ സൂര്യേ ത്രീണി ശങ്കരേ
ചത്വാരി ദേവീ വിഷ്ണോശ്ച സപ്താശ്വത്ഥേ പ്രദക്ഷിണം
അർത്ഥം
ഗണപതിക്ക് ഒന്നും ,സൂര്യന് രണ്ടും ,ശിവന് മൂന്നും ,ദേവിക്കും ,വിഷ്ണുവിനും നാലും ആലിന് ഏഴും പ്രദക്ഷിണങ്ങൾ ഉത്തമങ്ങളാണ്.ഇത് സ്മൃതി വചനമാണ്.
ബ്രഹ്മ നാരദീയത്തിൽ ഇങ്ങിനെ പറയുന്നു.
രാജൻ പരദക്ഷിണൈകേന മുച്യതേ ബ്രഹ്മഹത്യയാ
ദദ്വിതീയേനാധികാരീ സ്യാൽ തൃതീയേനൈന്ദ്രസംപദം
അർത്ഥം
ഒന്നാമത്തെ പ്രദക്ഷിണം കൊണ്ട് ബ്രഹ്മ ഹത്യാദി പാപങ്ങൾ മുഴുവൻ നശിക്കുമെന്നും ,രണ്ടാമത്തേതു കൊണ്ട് ദേവനെ ആരാധിക്കാൻ അധികാരിയാകുമെന്നും ,മൂന്നാമത്തേതു കൊണ്ട് ഭോഗസുഖങ്ങൾ ലഭിച്ച് സിദ്ധി നേടുമെന്നും പറയുന്നു.മൂന്ന് പ്രാവശ്യം പ്രദക്ഷിണം വെക്കുമ്പോഴത്തെ അവസ്ഥയാണ് ഇവിടെ ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുന്ത്. ഏത് ദേവനേയും മൂന്ന് പ്രദക്ഷിണം വെക്കുന്ന സമ്പ്രദായം ഉണ്ട്. അതിന്റെ വിവരമാണ് പറഞ്ഞത്
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ