വിവേക ചൂഡാമണി ശ്ലോകം 101 Date 31/7/2016
ധീമാത്രകോപാധിശേഷ സാക്ഷീ
ന ലിപ്യതേ തത് കൃത കർമ്മലേ പൈ:
യസ്മാ ദ സംഗസ്തത ഏവ കർമ്മ ഭിർ -
ന ലിപ്യതേ കിഞ്ചി ദുപാധി നാ കൃതൈഃ
അർത്ഥം
സകലതിന്റെയും സാക്ഷി ബുദ്ധി മാത്രം ഉപാധിയായുള്ളവനും ആയ ആത്മാവ് അതിൽ നിന്ന് ഭിന്നമായ ഉപാധി കൊണ്ട് ഉണ്ടാകുന്ന കർമ്മങ്ങളാൽ ബന്ധപ്പെടുന്നില്ല അസം ഗ നാ യ ത് കൊണ്ടാണ് ഉപാധിയാൽ ഉണ്ടാകുന്ന കർമ്മങ്ങൾ കൊണ്ട് ഒട്ടും ബന്ധിതനാകാത്തത്
വിശദീകരണം
എല്ലാറ്റിനും സാക്ഷി ബുദ്ധി മാത്രം ഉപാധിയായുള്ളവനായ ആത്മാവാണ് ആത്മാവിന്റെ സ്വരൂപമാണ് ജ്ഞാനം ജ്ഞാനത്തിന്റെ ലക്ഷണമാണ് ബുദ്ധി. അപ്പോൾ ആത്മാവിന് ഉപാധിയായിട്ടുള്ളത് ബുദ്ധിയാണ് എന്നാൽ അതിൽ നിന്നും ഭിന്നമായ ഉപാധി കൊണ്ട് ഉണ്ടാകുന്ന കർമ്മങ്ങളാൽ ആത്മാവ് ബന്ധപ്പെടുന്നില്ല പ്രാണികളുടെ സകല വ്യാപാരങ്ങൾക്കും പ്രേരകം സൂര്യനാണ് എന്നാൽ പ്രാണികളുടെ പ്രവർത്തനം സൂര്യനെ ബാധിക്കുന്നില്ല അത് പോലെ സർവ്വ സാക്ഷിയായ ആത്മാവിനെ ബുദ്ധിയുടെ വ്യാപാരം ബന്ധിപ്പിക്കുന്നില്ല
102
സർവ്വവ്യാപൃതികരണം ലിംഗമിദം സ്യാച്ചിദാത്മന: പും സ:
വാസ്യാദി കമിവ തക്ഷ്ണസ്തേ നൈ വാത്മാ ഭവത്യസംഗോ fയം
അർത്ഥം
ജ്ഞാനസ്വരൂപിയായ ആത്മാവിന് ഈ ലിംഗശരീരമാണ് സകലവിധ വ്യാപാരങ്ങൾക്കുമുള്ള അസാധാരണ കാരണം സാധാരണ ഗതിയിൽ ആത്മാവ് യാതൊരു വ്യവഹാരവും ഇല്ലാതെ ഒന്നിനോടും സംഗമില്ലാതെ വർത്തിക്കുന്നു ബുദ്ധി എന്ന ലിംഗശരീരം വ്യാപാരങ്ങൾക്ക് കാരണമാകുന്നു എന്നാൽ കർമ്മങ്ങൾ ആത്മാവിനെ ബാധിക്കുന്നും ഇല്ല
ധീമാത്രകോപാധിശേഷ സാക്ഷീ
ന ലിപ്യതേ തത് കൃത കർമ്മലേ പൈ:
യസ്മാ ദ സംഗസ്തത ഏവ കർമ്മ ഭിർ -
ന ലിപ്യതേ കിഞ്ചി ദുപാധി നാ കൃതൈഃ
അർത്ഥം
സകലതിന്റെയും സാക്ഷി ബുദ്ധി മാത്രം ഉപാധിയായുള്ളവനും ആയ ആത്മാവ് അതിൽ നിന്ന് ഭിന്നമായ ഉപാധി കൊണ്ട് ഉണ്ടാകുന്ന കർമ്മങ്ങളാൽ ബന്ധപ്പെടുന്നില്ല അസം ഗ നാ യ ത് കൊണ്ടാണ് ഉപാധിയാൽ ഉണ്ടാകുന്ന കർമ്മങ്ങൾ കൊണ്ട് ഒട്ടും ബന്ധിതനാകാത്തത്
വിശദീകരണം
എല്ലാറ്റിനും സാക്ഷി ബുദ്ധി മാത്രം ഉപാധിയായുള്ളവനായ ആത്മാവാണ് ആത്മാവിന്റെ സ്വരൂപമാണ് ജ്ഞാനം ജ്ഞാനത്തിന്റെ ലക്ഷണമാണ് ബുദ്ധി. അപ്പോൾ ആത്മാവിന് ഉപാധിയായിട്ടുള്ളത് ബുദ്ധിയാണ് എന്നാൽ അതിൽ നിന്നും ഭിന്നമായ ഉപാധി കൊണ്ട് ഉണ്ടാകുന്ന കർമ്മങ്ങളാൽ ആത്മാവ് ബന്ധപ്പെടുന്നില്ല പ്രാണികളുടെ സകല വ്യാപാരങ്ങൾക്കും പ്രേരകം സൂര്യനാണ് എന്നാൽ പ്രാണികളുടെ പ്രവർത്തനം സൂര്യനെ ബാധിക്കുന്നില്ല അത് പോലെ സർവ്വ സാക്ഷിയായ ആത്മാവിനെ ബുദ്ധിയുടെ വ്യാപാരം ബന്ധിപ്പിക്കുന്നില്ല
102
സർവ്വവ്യാപൃതികരണം ലിംഗമിദം സ്യാച്ചിദാത്മന: പും സ:
വാസ്യാദി കമിവ തക്ഷ്ണസ്തേ നൈ വാത്മാ ഭവത്യസംഗോ fയം
അർത്ഥം
ജ്ഞാനസ്വരൂപിയായ ആത്മാവിന് ഈ ലിംഗശരീരമാണ് സകലവിധ വ്യാപാരങ്ങൾക്കുമുള്ള അസാധാരണ കാരണം സാധാരണ ഗതിയിൽ ആത്മാവ് യാതൊരു വ്യവഹാരവും ഇല്ലാതെ ഒന്നിനോടും സംഗമില്ലാതെ വർത്തിക്കുന്നു ബുദ്ധി എന്ന ലിംഗശരീരം വ്യാപാരങ്ങൾക്ക് കാരണമാകുന്നു എന്നാൽ കർമ്മങ്ങൾ ആത്മാവിനെ ബാധിക്കുന്നും ഇല്ല
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ