2016, മേയ് 27, വെള്ളിയാഴ്‌ച

ഭഗവദ് ഗീതാപഠനം 343 ആം ദിവസം അദ്ധ്യായം - 11 തിയ്യതി 27/5/2016   ശ്ളോകം 6

പശ്യാ ദിത്യാൻ വസൂൻ രുദ്രാൻ അശ്വിനൗ മരുതസ്തഥാ
ബഹുന്യദൃഷ്ടപൂർവ്വാണി പശ്യാശ്ചര്യാണി ഭാരത
             അർത്ഥം
ആദിത്യമാരേയും, വസുക്കളേയും, രുദ്രന്മാരേയും ,അശ്വനി ദേവന്മാരേയും മരുത്തുക്കളേയും കണ്ടാലും അപ്രകാരം മുമ്പ് കണ്ടിട്ടില്ലാത്ത പല ആശ്ചര്യങ്ങളേയും ഹേ! അർജ്ജു നാ നീ കണ്ടുകൊൾക
7
ഇ ഹൈ കസ്ഥം ജഗത് കൃത്സ്നം പശ്യാദ്യ സച രാചരം
മമ ദേഹേ ഗൂഡാകേശ യച്ചാന്യ ദ് ദ്രഷ്ടുമിച്ഛസി
        അർത്ഥം
ചരാചരാത്മകമായ മുഴുവൻ ജഗത്തും മറ്റു വല്ലതും കാണാൻ നീ കൊതിക്കുന്നു വെങ്കിൽ അതെല്ലാം എന്റെ ദേഹത്തിൽ ഇവിടെ ഇപ്പോൾ ഒന്നിച്ച് ഒന്നിൽ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നതായി കണ്ടു കൊൾക
8
ന തു മാം ശക്യ സേ ദ്രഷ്ടും അനേ നൈവ സ്വ ചക്ഷുഷാ
ദിവ്യം ദദാമി തേ ചക്ഷുഃ പശ്യ മേ യോഗമൈശ്വരം
          അർത്ഥം
എന്നാൽ നിന്റെ ഈ ബാഹ്യ ചക്ഷുസ്സു കൊണ്ട് മാത്രം നിനക്ക് എന്നെ കാണാനാകില്ല നിനക്ക് ദിവ്യ ചക്ഷുസ്സ് ഞാൻ തരാം എന്റെ ഐശ്വര്യമായ യോഗം കണ്ടാലും
9
സഞ്ജയ ഉവാച
ഏവമുക്ത്വാ തതോ രാജൻ മഹായോ ഗേശ്വരോ ഹരിഃ
ദർശയാമാസ പാർത്ഥായ പരമം രൂപമൈശ്വരം
           അർത്ഥം
സഞ്ജയൻ പറഞ്ഞു
ഹേ രാജാവേ! മഹായോഗേശ്വരനായ ശ്രീ കൃഷ്ണൻ ഇപ്രകാരം പറഞ്ഞതിന് ശേഷം പരമമായ ഈശ്വര സ്വരൂപം അർജ്ജുനന് കാട്ടി ക്കൊടുത്തു
10
അനേക വക്ത്ര നയനം അനേകാണ്ടു ത ദർശനം
അനേക ദിവ്യാ ഭരണം ദിവ്യാനേ കോ ദ്യ താ യു ധം
11
ദിവ്യമാല്യാംബരധരം ദിവ്യ ഗന്ധാനുലേ പനം
സർവ്വാശ്ചര്യ മയം ദേവം അനന്തം വിശ്വ തോമുഖം
      അർത്ഥം
എണ്ണമറ്റ മുഖങ്ങളോടും കണ്ണൂകളോടും കൂടിയതും കണക്കില്ലാത്ത അത്ഭുത കാഴ്ചകളോട് കൂടിയതും അനേകം ദിവ്യാ ഭരണങ്ങളോട് കൂടിയതും ഉയർത്തിപ്പിടിച്ച അസംഖ്യം ദിവ്യായുധങ്ങളോട് കൂടിയതും ദിവ്യമാലകളും ദിവ്യ വസ്ത്രങ്ങളും ധരിച്ചിട്ടുള്ളതും ദിവ്യ സുഗന്ധദ്രവ്യങ്ങൾ പൂശിയിട്ടുള്ളതും പല പല ആശ്ചര്യങ്ങൾ നിറഞ്ഞതും പ്രകാശ സ്വരൂപനും അറ്റം കാണാനാവാത്തതും സർവ്വത്ര മുഖമുള്ളതുമായിരുന്നു ആ രൂപം

      വിശദീകരണം
ധൃതരാഷ്ട്ര രോട് സഞ്ജയൻ അർജ്ജുനന് ഭഗവാൻ കാട്ടിക്കൊടുത്ത വിശ്വരൂപത്തെ ക്കുറിച്ചു വർണ്ണിക്കുന്നു അപ്പോൾ ഒരു കാര്യം തീർച്ചയാണ് നേരത്തെ വ്യാസൻ യുദ്ധം നേരിട്ടു കാണുവാനായി ധൃതരാഷ്ട്രർക്ക് നൽകാൻ ഉദ്ദേശിച്ച ദിവ്യ ചക്ഷുസ്സ് ധ്യത രാഷ്ട്രരുടെ നിർദ്ദേശപ്രകാരം സഞ്ജയന് നൽകിയതുമൂലം വിശ്വരൂപവും സഞ്ജയൻ കണ്ടിട്ടുണ്ട് അത് കൊണ്ടാണല്ലോ രാജാവിനോട് വിശ്വരൂപത്തെക്കുറിച്ച് വർണ്ണി
           

അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:

ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ