ഭഗവദ് ഗീതാപഠനം 409-ആം ദിവസം അദ്ധ്യായം 16. തിയ്യതി 15/9/2016. ശ്ളോകം 21
ത്രിവിധം നരകസ്യേദം ദ്വാരം നാശനമാത്മനഃ
കാമഃക്രോധസ്തഥാ ലോഭഃതസ്മാതേദേതത് ത്രയം ത്യജേത്
അർത്ഥം
കാമം ക്രോധം ലോഭം ഇങ്ങനെ നരകത്തിലേക്ക് മൂന്ന് വാതിലുകളുണ്ട് ആത്മാവിന് അനർത്ഥഹേതുക്കളാണിവ അതിനാൽ ഈ മൂന്നും ഉപേക്ഷിക്കണം
വിശദീകരണം
ഇവിടെ ഒരൂ സംശയം ഉണ്ടാകാം ആത്മാവിന് നാശം ഇല്ല എന്ന് പറയുകയും ഇവിടെ കാമം ക്രോധം ലോഭം എന്നിവ ആത്മാവിന് അനർത്ഥവും ആണ് എന്ന് പറയുന്നു ഇതെങ്ങിനെ എന്ന്. ഇവിടെ ആത്മാവ് എന്ന് ഉദ്ദേശിച്ചത് ജീവാത്മാവിനെ ആണ് .ഒന്നും ബാധിക്കാത്തത് പരമാത്മാവിനെ ആണ് ശരീരം എടുത്ത ആത്മാവിനെയാണ് ജീവാത്മാവ് എന്ന് പറയുന്നത് ശരീരത്തിന്റെ ഇച്ഛക്കനുസരിച്ച് കർമ്മങ്ങൾ ചെയ്യുമ്പോൾ ജീവാത്മാവ് അതിനനുസരിച്ച പുനർജന്മം എടുക്കാൻ നിർബ്ബന്ധിതനാകൂന്നു
22
ഏതൈർവിമുക്തഃ കൗന്തേയതമോദ്വാരൈസ്ത്രിഭിർനരഃ
ആചരത്യാത്മനഃ ശ്രേയഃ തതോ യാതി പരാം ഗതിം
അർത്ഥം
അർജ്ജുനാ!ഈ മൂന്ന് നരകവാതിലുകളേയും ഉപേക്ഷിച്ച് മനുഷ്യൻ ആത്മശ്രേയസ്സിനുള്ള സാധനകൾ ചെയ്യുന്നു .അത് മൂലം പരമഗതി പ്രാപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു
23
യഃ ശാസ്ത്രവിധിമുത്സൃജ്യ വർത്തതേ കാമകാരതഃ
ന സ സിദ്ധിമവാപ്നോതി ന സുഖം ന പരാം ഗതിം
അർത്ഥം
ആരാണോ ശാസ്ത്ര വിധിയെ മാനിക്കാതെ തന്നിഷ്ടം കാട്ടി നടക്കുന്നത്?അയാൾ ജീവിതസാഫല്യം നേടുന്നില്ല സുഖമോ പരമഗതീയോ ഒന്നും നേടുന്നില്ല
24
തസ്മാത് ശാസ്ത്രം പ്രമാണം തേ കാര്യാകാര്യവ്യവസ്ഥിതൗ
ജ്ഞാത്വാ ശാസ്ത്രവിധാനോക്തം കർമ്മ കർത്തുമിഹാർഹസി.
അർത്ഥം
അതുകൊണ്ട് നിനക്ക് ചെയ്യേണ്ടതും ചെയ്യരുതാത്തതും തിരിച്ചറിയുന്നതിന് ശാസ്ത്രമാണ് പ്രമാണം ശാസ്ത്ര സമ്മതമായ കർമ്മം ഏതെന്നറിഞ്ഞ് ഇവിടെ നീ പ്രവർത്തിക്കേണ്ടതാണ്
വിശദീകരണം
ഇവിടെ ശാസ്ത്രം എന്ന് പറയുന്നത് ആചാരങ്ങൾ ഉൾപ്പടെയുള്ള സാധനകളെയാണ് - ക്ഷേത്രാദി കാര്യങ്ങളും അതിൽ പെടും അരൂപിയായ പരമാത്മാവിനെ ദർശിക്കാനുള്ള വഴികളിൽ പ്രാഥമികമായ പാഠ്യപദ്ധതികളിൽ ഒന്നാണ് ക്ഷേത്രം മനശ്ശാസ്ത്രവും ഭൗതിക ശാസ്ത്രവും ഉൾപ്പെട്ട ഒന്നാകയാൽ ശാസ്ത്രം എന്നു പറയുന്ന വിഭാഗത്തിൽ ഇതും ഉൾപ്പെടും. ദുർബ്ബലമായ വാദഗതികളാൽ നിഷേധം പ്രകടിപ്പിക്കുന്നവരുടെ പ്രവൃത്തികളെയാണ് ഇവിടെ തന്നിഷ്ടം കാട്ടി നടക്കുക എന്ന് പറയുന്നത് -
പതിനാറാം അദ്ധ്യായമായ ദൈവാസുരസമ്പദ് വിഭാഗ യോഗം ഇവിടെ പൂർണ്ണമാകുന്നു
ത്രിവിധം നരകസ്യേദം ദ്വാരം നാശനമാത്മനഃ
കാമഃക്രോധസ്തഥാ ലോഭഃതസ്മാതേദേതത് ത്രയം ത്യജേത്
അർത്ഥം
കാമം ക്രോധം ലോഭം ഇങ്ങനെ നരകത്തിലേക്ക് മൂന്ന് വാതിലുകളുണ്ട് ആത്മാവിന് അനർത്ഥഹേതുക്കളാണിവ അതിനാൽ ഈ മൂന്നും ഉപേക്ഷിക്കണം
വിശദീകരണം
ഇവിടെ ഒരൂ സംശയം ഉണ്ടാകാം ആത്മാവിന് നാശം ഇല്ല എന്ന് പറയുകയും ഇവിടെ കാമം ക്രോധം ലോഭം എന്നിവ ആത്മാവിന് അനർത്ഥവും ആണ് എന്ന് പറയുന്നു ഇതെങ്ങിനെ എന്ന്. ഇവിടെ ആത്മാവ് എന്ന് ഉദ്ദേശിച്ചത് ജീവാത്മാവിനെ ആണ് .ഒന്നും ബാധിക്കാത്തത് പരമാത്മാവിനെ ആണ് ശരീരം എടുത്ത ആത്മാവിനെയാണ് ജീവാത്മാവ് എന്ന് പറയുന്നത് ശരീരത്തിന്റെ ഇച്ഛക്കനുസരിച്ച് കർമ്മങ്ങൾ ചെയ്യുമ്പോൾ ജീവാത്മാവ് അതിനനുസരിച്ച പുനർജന്മം എടുക്കാൻ നിർബ്ബന്ധിതനാകൂന്നു
22
ഏതൈർവിമുക്തഃ കൗന്തേയതമോദ്വാരൈസ്ത്രിഭിർനരഃ
ആചരത്യാത്മനഃ ശ്രേയഃ തതോ യാതി പരാം ഗതിം
അർത്ഥം
അർജ്ജുനാ!ഈ മൂന്ന് നരകവാതിലുകളേയും ഉപേക്ഷിച്ച് മനുഷ്യൻ ആത്മശ്രേയസ്സിനുള്ള സാധനകൾ ചെയ്യുന്നു .അത് മൂലം പരമഗതി പ്രാപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു
23
യഃ ശാസ്ത്രവിധിമുത്സൃജ്യ വർത്തതേ കാമകാരതഃ
ന സ സിദ്ധിമവാപ്നോതി ന സുഖം ന പരാം ഗതിം
അർത്ഥം
ആരാണോ ശാസ്ത്ര വിധിയെ മാനിക്കാതെ തന്നിഷ്ടം കാട്ടി നടക്കുന്നത്?അയാൾ ജീവിതസാഫല്യം നേടുന്നില്ല സുഖമോ പരമഗതീയോ ഒന്നും നേടുന്നില്ല
24
തസ്മാത് ശാസ്ത്രം പ്രമാണം തേ കാര്യാകാര്യവ്യവസ്ഥിതൗ
ജ്ഞാത്വാ ശാസ്ത്രവിധാനോക്തം കർമ്മ കർത്തുമിഹാർഹസി.
അർത്ഥം
അതുകൊണ്ട് നിനക്ക് ചെയ്യേണ്ടതും ചെയ്യരുതാത്തതും തിരിച്ചറിയുന്നതിന് ശാസ്ത്രമാണ് പ്രമാണം ശാസ്ത്ര സമ്മതമായ കർമ്മം ഏതെന്നറിഞ്ഞ് ഇവിടെ നീ പ്രവർത്തിക്കേണ്ടതാണ്
വിശദീകരണം
ഇവിടെ ശാസ്ത്രം എന്ന് പറയുന്നത് ആചാരങ്ങൾ ഉൾപ്പടെയുള്ള സാധനകളെയാണ് - ക്ഷേത്രാദി കാര്യങ്ങളും അതിൽ പെടും അരൂപിയായ പരമാത്മാവിനെ ദർശിക്കാനുള്ള വഴികളിൽ പ്രാഥമികമായ പാഠ്യപദ്ധതികളിൽ ഒന്നാണ് ക്ഷേത്രം മനശ്ശാസ്ത്രവും ഭൗതിക ശാസ്ത്രവും ഉൾപ്പെട്ട ഒന്നാകയാൽ ശാസ്ത്രം എന്നു പറയുന്ന വിഭാഗത്തിൽ ഇതും ഉൾപ്പെടും. ദുർബ്ബലമായ വാദഗതികളാൽ നിഷേധം പ്രകടിപ്പിക്കുന്നവരുടെ പ്രവൃത്തികളെയാണ് ഇവിടെ തന്നിഷ്ടം കാട്ടി നടക്കുക എന്ന് പറയുന്നത് -
പതിനാറാം അദ്ധ്യായമായ ദൈവാസുരസമ്പദ് വിഭാഗ യോഗം ഇവിടെ പൂർണ്ണമാകുന്നു
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ