ഭഗവദ്ഗീതാപഠനം 419-ആം ദിവസം അദ്ധ്യായം 18 തിയ്യതി-25/9/2016
ശ്ളോകം -16
തത്രൈവം സതി കർത്താരം ആത്മാനം കേവലം തു യഃ
പശ്യത്യകൃതബുദ്ധിത്വാത് ന സ പശ്യതി ദുർമ്മതിഃ.
അർത്ഥം
യാഥാർത്ഥ്യം ഇപ്രകാരമായിരിക്കെ പ്രസ്തുത കാരണങ്ങളിൽ ആരാണോ കേവലസാക്ഷിയായ പരമാത്മാവിനെ കർത്താവെന്ന് കരുതുന്നത്? വിവേകശൂന്യനായ അവൻ അന്തഃകരണശുദ്ധി ഇല്ലായ്കയാൽ സത്യാവസ്ഥ കാണുന്നില്ല
വിശദീകരണം
മനുഷ്യൻ എന്ത് ചെയ്യുമ്പോളും ശരീരം ,ജീവൻ,ജ്ഞാനേന്ദ്രിയങ്ങൾ കർമ്മേന്ദ്രിയങ്ങൾ പഞ്ച ഭൂതങ്ങൾ ഇവയുടെ സഹായത്താലല്ലാതെ ചെയ്യാൻ പറ്റില്ലെന്നിരിക്കേ പരമാത്മാവിനെ കാരണക്കാരനായി കാണുന്നവൻ അജ്ഞാനിയാണ് സത്യാവസ്ഥയെ അവൻ കാണുന്നില്ല
17
യസ്യ നാഹംകൃതോ ഭാവഃബുദ്ധിർയസ്യ ന ലിപ്യതേ
ഹത്വാപി സ ഇമാൻ ലോകാൻ ന ഹന്തി ന നിബദ്ധ്യതേ.
അർത്ഥം
ആർക്ക് അഹംകാരമില്ലയോ ആരുടെ ബുദ്ധി വിഷയങ്ങളിൽ ആസക്തമാകുന്നില്ലയോ അവൻ ഇവരെയൊക്കെ കൊന്നാലും കൊല്ലുന്നില്ല കർമ്മത്താൽ ബന്ധിക്കപ്പെടുന്നില്ല
18
ജ്ഞാനം ജ്ഞേയം പരിജ്ഞാതാ ത്രിവിധാ കർമ്മചോദനാ
കരണം കർമ്മ കർത്തേതി ത്രിവിധഃ കർമ്മസംഗ്രഹഃ
അർത്ഥം
ജ്ഞാനം ജ്ഞേയം പരിജ്ഞാതാവ് ഇവ മൂന്നുമാണ് കർമ്മത്തിന്റെ പ്രേരകം കരണം,കർമ്മം,കർത്താവ് ഇവമൂന്നും കർമ്മനിർവാഹകവുമാണ്
വിശദീകരണം
ഒരു കർമ്മം പ്രാവർത്തികമാകണമെങ്കിൽ ജ്ഞാതാവ് എന്ന് പറഞ്ഞാൽ ഭോക്താവ് .അയാളിൽ നിന്ന് ഉയരുന്ന ആഗ്രഹം അതാണ് ജ്ഞേയം .അഥവാ ഭോഗ്യം .അതിനെ കുറിച്ചുള്ള അറിവ് ജ്ഞാനം .ചെയ്യുന്ന ആൾ അതായത് കർത്താവ് ചെയ്യേണ്ട കൃത്യം അതായത് കർമ്മം ചെയ്യാനുള്ള കരണങ്ങൾ അഥവാ ഉപകരണങ്ങൾ അതായത് പഞ്ചേന്ദ്രിയങ്ങൾ ഇവ ഒത്തു ചേരുമ്പോൾ കർമ്മം നടക്കുന്നു
ശ്ളോകം -16
തത്രൈവം സതി കർത്താരം ആത്മാനം കേവലം തു യഃ
പശ്യത്യകൃതബുദ്ധിത്വാത് ന സ പശ്യതി ദുർമ്മതിഃ.
അർത്ഥം
യാഥാർത്ഥ്യം ഇപ്രകാരമായിരിക്കെ പ്രസ്തുത കാരണങ്ങളിൽ ആരാണോ കേവലസാക്ഷിയായ പരമാത്മാവിനെ കർത്താവെന്ന് കരുതുന്നത്? വിവേകശൂന്യനായ അവൻ അന്തഃകരണശുദ്ധി ഇല്ലായ്കയാൽ സത്യാവസ്ഥ കാണുന്നില്ല
വിശദീകരണം
മനുഷ്യൻ എന്ത് ചെയ്യുമ്പോളും ശരീരം ,ജീവൻ,ജ്ഞാനേന്ദ്രിയങ്ങൾ കർമ്മേന്ദ്രിയങ്ങൾ പഞ്ച ഭൂതങ്ങൾ ഇവയുടെ സഹായത്താലല്ലാതെ ചെയ്യാൻ പറ്റില്ലെന്നിരിക്കേ പരമാത്മാവിനെ കാരണക്കാരനായി കാണുന്നവൻ അജ്ഞാനിയാണ് സത്യാവസ്ഥയെ അവൻ കാണുന്നില്ല
17
യസ്യ നാഹംകൃതോ ഭാവഃബുദ്ധിർയസ്യ ന ലിപ്യതേ
ഹത്വാപി സ ഇമാൻ ലോകാൻ ന ഹന്തി ന നിബദ്ധ്യതേ.
അർത്ഥം
ആർക്ക് അഹംകാരമില്ലയോ ആരുടെ ബുദ്ധി വിഷയങ്ങളിൽ ആസക്തമാകുന്നില്ലയോ അവൻ ഇവരെയൊക്കെ കൊന്നാലും കൊല്ലുന്നില്ല കർമ്മത്താൽ ബന്ധിക്കപ്പെടുന്നില്ല
18
ജ്ഞാനം ജ്ഞേയം പരിജ്ഞാതാ ത്രിവിധാ കർമ്മചോദനാ
കരണം കർമ്മ കർത്തേതി ത്രിവിധഃ കർമ്മസംഗ്രഹഃ
അർത്ഥം
ജ്ഞാനം ജ്ഞേയം പരിജ്ഞാതാവ് ഇവ മൂന്നുമാണ് കർമ്മത്തിന്റെ പ്രേരകം കരണം,കർമ്മം,കർത്താവ് ഇവമൂന്നും കർമ്മനിർവാഹകവുമാണ്
വിശദീകരണം
ഒരു കർമ്മം പ്രാവർത്തികമാകണമെങ്കിൽ ജ്ഞാതാവ് എന്ന് പറഞ്ഞാൽ ഭോക്താവ് .അയാളിൽ നിന്ന് ഉയരുന്ന ആഗ്രഹം അതാണ് ജ്ഞേയം .അഥവാ ഭോഗ്യം .അതിനെ കുറിച്ചുള്ള അറിവ് ജ്ഞാനം .ചെയ്യുന്ന ആൾ അതായത് കർത്താവ് ചെയ്യേണ്ട കൃത്യം അതായത് കർമ്മം ചെയ്യാനുള്ള കരണങ്ങൾ അഥവാ ഉപകരണങ്ങൾ അതായത് പഞ്ചേന്ദ്രിയങ്ങൾ ഇവ ഒത്തു ചേരുമ്പോൾ കർമ്മം നടക്കുന്നു
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ