2016, സെപ്റ്റംബർ 9, വെള്ളിയാഴ്‌ച

വിവേക ചൂഡാമണി  ശ്ലോകം 132  Date  8/9/2016

അഹംകാരാദിദേഹാന്താ  വിഷയാശ്ച സുഖായഃ
വേദ്യന്തേ ഘടവദ് യേന നിത്യബോധസ്വരൂപിണാ
          അർത്ഥം
അഹംകാരം മുതൽ ദേഹം വരെയുള്ള സകലവും വിഷയങ്ങളും  സുഖാദികളും  നിത്യജ്ഞാനസ്വരൂപനായ  ഏതൊരു വ നാൽ  ഘടകമെന്ന പോലെ  വ്യക്തമായി  അറിയപ്പെടുന്നുവോ  അവൻ ആത്മാവാകുന്നു
133
ഏഷോ fന്തരാത്മാ പുരുഷ : പുരാണോ
നിരന്തരാഖണ്ഡ സുഖാനുഭൂതി:
സദൈക രൂപ: പ്രതിബോധമാത്രോ
യേ നേഷിതാ  വാഗ സവശ്ചരന്തി
            അർത്ഥം
ആരുടെ  പ്രേരണ  കൊണ്ട്  വാക്കും പ്രാണങ്ങളും  സ്വ സ്വ കർമ്മങ്ങൾ  ചെയ്യുന്നുവോ വോ ആ ഈ അന്തരാത്മാവ്  പൂർണ്ണനും  സനാതനനും  നിരന്തരമായ അഖണ്ഡ സുഖ സ്വരൂപനാം  നിർവ്വികാരനും  ഗുരവിന്റെ ഉപദേശത്തിൽ നിന്നും ജനിച്ച ബോധത്തിന്  വിഷയവും  ആകുന്നു
134
അത്രൈവ  സത്വാത്മനി  ധീ ഗുഹാ യാം
അവ്യാകൃതാ കാശ  ഉരു പ്രകാശ:
ആകാശ ഉച്ചൈ  രവി വത്  പ്രകാശതേ
സ്വതേജസാ  വിശ്വമിദം  പ്രകാശയൻ
          '   അർത്ഥം
ഈ ശരീരത്തിൽ സത്യപ്രധാനമായ ബുദ്ധി ഗുഹയിൽ അവ്യാകൃതാ കാശത്തിൽ അതിപ്രകാശത്തോടെ സ്വതേ ജസ്സിനാൽ ഈ വിശ്വമെല്ലാം പ്രകാശിപ്പിച്ചു കൊണ്ട് സൂര്യനെപ്പോലെ ആത്മാവ് സർവ്വോത് കർഷേണ പ്രകാശിക്കുന്നു

അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:

ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ