ഭഗവദ് ഗീത ഒരു പുനരവലോകനം -ഭാഗം-8തിയ്യതി--27/10/2016
അർജ്ജുനാ! ജനങ്ങൾ നിന്നെപ്പറ്റി എന്നെന്നേയ്ക്കും ദുഷ്കീർത്തി പറഞ്ഞു പരത്തും.ബഹുമാനിതന് അപകീർത്തി മരണത്തേക്കാൾ കവിഞ്ഞതുമാണല്ലോ!നീ ഭയം കൊണ്ടാണ് യുദ്ധത്തിൽ നിന്ന് പിൻ മാറിയതെന്ന് മഹാരഥന്മാർ വിചാരിക്കും.ആർക്ക് നീ ബഹുമാനിതനായി തോന്നിയിട്ടുണ്ടോ അവരൊക്കെ നിന്നെ നിസ്സാരനായി കാണും. നിന്റെ ശത്രുക്കൾ നിന്റെ കഴിവിനെ നിന്ദിച്ചു കൊണ്ട് പറയാൻ കൊള്ളരുതാത്ത പലതും പറയുകയും ചെയ്യും. അതിലേറെ ദു:ഖം വേറെ എന്താണുള്ളത്? -
യുദ്ധത്തിൽ കൊല്ലപ്പെട്ടാൽ നിനക്ക് സ്വർഗ്ഗം പ്രാപിക്കാം. ജയിക്കയാണെങ്കിൽ ഭൂമിയെ അനുഭവിക്കുകയും ചെയ്യാം. അതിനാൽ ഹേ അർജ്ജുന, യുദ്ധം ചെയ്യാൻ തന്നെ നിശ്ചയിച്ച് എഴുന്നേൽക്കൂ
ഇവിടെ ആണ് എല്ലാവരേയും തെറ്റിദ്ധരിപ്പിച്ചു കൊണ്ട് ചില തല്ലര കക്ഷികളുടെ ദുഷ്പ്രചരണം' ഭഗവദ് ഗീത ഹിംസയെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതാണ് എന്ന് ഭഗവാന്റെ മേൽ പറഞ്ഞ വാചകം ഉദ്ധരിച്ചു കൊണ്ട് ചിലർ സ്ഥാപിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നു. എന്നാൽ അർജ്ജുനനെ പറ്റി ചിലത് ചിന്തിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. അർജ്ജുനൻ ഒരിക്കൽ ദേവലോകത്ത് പോയതും അവിടെ താമസിച്ചതുമാണ് ' അതിനാൽ അവിടെ പോകാം എന്നത് അർജ്ജുനനെ സംബന്ധിച്ച് ഒരു പ്രലോഭനമല്ല മാത്രമല്ല അർജ്ജുനൻ നിൽക്കുന്നത് തന്നെ ഭഗവദ് സാമീപ്യത്തിലാണ് ഈ സാരൂപ്യവും ,സായൂജ്യവും മാത്രമേ ഉള്ളു. അതിനേക്കാൾ എത്രയോ താഴെയാണ് സ്വർഗ്ഗം എന്ന് പറയുന്നത്. അപ്പോൾ ഭഗവാൻ പറയുന്ന സ്വർഗ്ഗം എന്നത് സായൂജ്യം എന്ന മോക്ഷമാണ്.അവനവന്റെ ധർമ്മം ധാർമ്മികമായി നിറവേറ്റിയാൽ സായൂജ്യമാണ് എന്നാണ് ഭഗവാൻ പറഞ്ഞതിന്റെ താല്പര്യം. സുഖ,ദുഃഖങ്ങളേയും,ലാഭനഷ്ടങ്ങളേയും,ജയപരാജയങ്ങളേയും ഒരേ പോലെ കരുതി പോരിനൊരുങ്ങുക എന്നാൽ നിന്നെ പാപം തീണ്ടില്ല എന്നും ഭഗവാൻ പറയുന്നു.
അർജ്ജുനാ! നിനക്ക് ഞാൻ പറഞ്ഞു തന്ന ഈ സിദ്ധാന്തം സാംഖ്യ സിദ്ധാന്തമനുസരിച്ചുള്ള ജ്ഞാനമാകുന്നു.ഇനി കർമ്മയോഗമനുസരിച്ചുള്ള ജ്ഞാനം കേട്ടു കൊൾക!ഇതറിഞ്ഞ് സമർത്ഥനായി നിനക്ക് കർമ്മ ബന്ധത്തിൽ നിന്ന് മുക്തി നേടാം.
അർജ്ജുനാ! ലോകം ഒരു നിയമത്തിന് വിധേയമാണ്.പ്രകൃതി നിയമത്തിന് തെറ്റ് പറ്റില്ല. മുമ്പ് ചെയ്തു പോയ തെറ്റിന്റെ ശിക്ഷയാണ് നാം ഇന്ന് അനുഭവിക്കുന്നത്.മുജ്ജന്മത്തിൽ വേറൊരു ശരീരം കൊണ്ട് വേറൊരു ദേശത്ത്എന്നൊ ചെയ്ത തെറ്റിന് ഈ ജന്മത്തിൽ ഈശരീരം കൊണ്ട് ഇവിടെ വെച്ച് ഇപ്പോൾ ശിക്ഷ അനുഭവിക്കുന്നു എങ്കിൽ ഒന്ന് തീർച്ചയാണ്.അന്ന് പാപം ചെയ്ത വ്യക്തിയും,ഇന്ന് ദുഃഖം അനുഭവിക്കുന്ന വ്യക്തിയും രണ്ടല്ല ഇരു വ്യക്തികളിലേയും പൊതുഘടകം ഒന്ന് തന്നെയാണ്. ആ പൊതുഘടകമാണ് അന്തഃകരണം അഥവാ മനോബുദ്ധികൾ(തുടരും)
അർജ്ജുനാ! ജനങ്ങൾ നിന്നെപ്പറ്റി എന്നെന്നേയ്ക്കും ദുഷ്കീർത്തി പറഞ്ഞു പരത്തും.ബഹുമാനിതന് അപകീർത്തി മരണത്തേക്കാൾ കവിഞ്ഞതുമാണല്ലോ!നീ ഭയം കൊണ്ടാണ് യുദ്ധത്തിൽ നിന്ന് പിൻ മാറിയതെന്ന് മഹാരഥന്മാർ വിചാരിക്കും.ആർക്ക് നീ ബഹുമാനിതനായി തോന്നിയിട്ടുണ്ടോ അവരൊക്കെ നിന്നെ നിസ്സാരനായി കാണും. നിന്റെ ശത്രുക്കൾ നിന്റെ കഴിവിനെ നിന്ദിച്ചു കൊണ്ട് പറയാൻ കൊള്ളരുതാത്ത പലതും പറയുകയും ചെയ്യും. അതിലേറെ ദു:ഖം വേറെ എന്താണുള്ളത്? -
യുദ്ധത്തിൽ കൊല്ലപ്പെട്ടാൽ നിനക്ക് സ്വർഗ്ഗം പ്രാപിക്കാം. ജയിക്കയാണെങ്കിൽ ഭൂമിയെ അനുഭവിക്കുകയും ചെയ്യാം. അതിനാൽ ഹേ അർജ്ജുന, യുദ്ധം ചെയ്യാൻ തന്നെ നിശ്ചയിച്ച് എഴുന്നേൽക്കൂ
ഇവിടെ ആണ് എല്ലാവരേയും തെറ്റിദ്ധരിപ്പിച്ചു കൊണ്ട് ചില തല്ലര കക്ഷികളുടെ ദുഷ്പ്രചരണം' ഭഗവദ് ഗീത ഹിംസയെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതാണ് എന്ന് ഭഗവാന്റെ മേൽ പറഞ്ഞ വാചകം ഉദ്ധരിച്ചു കൊണ്ട് ചിലർ സ്ഥാപിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നു. എന്നാൽ അർജ്ജുനനെ പറ്റി ചിലത് ചിന്തിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. അർജ്ജുനൻ ഒരിക്കൽ ദേവലോകത്ത് പോയതും അവിടെ താമസിച്ചതുമാണ് ' അതിനാൽ അവിടെ പോകാം എന്നത് അർജ്ജുനനെ സംബന്ധിച്ച് ഒരു പ്രലോഭനമല്ല മാത്രമല്ല അർജ്ജുനൻ നിൽക്കുന്നത് തന്നെ ഭഗവദ് സാമീപ്യത്തിലാണ് ഈ സാരൂപ്യവും ,സായൂജ്യവും മാത്രമേ ഉള്ളു. അതിനേക്കാൾ എത്രയോ താഴെയാണ് സ്വർഗ്ഗം എന്ന് പറയുന്നത്. അപ്പോൾ ഭഗവാൻ പറയുന്ന സ്വർഗ്ഗം എന്നത് സായൂജ്യം എന്ന മോക്ഷമാണ്.അവനവന്റെ ധർമ്മം ധാർമ്മികമായി നിറവേറ്റിയാൽ സായൂജ്യമാണ് എന്നാണ് ഭഗവാൻ പറഞ്ഞതിന്റെ താല്പര്യം. സുഖ,ദുഃഖങ്ങളേയും,ലാഭനഷ്ടങ്ങളേയും,ജയപരാജയങ്ങളേയും ഒരേ പോലെ കരുതി പോരിനൊരുങ്ങുക എന്നാൽ നിന്നെ പാപം തീണ്ടില്ല എന്നും ഭഗവാൻ പറയുന്നു.
അർജ്ജുനാ! നിനക്ക് ഞാൻ പറഞ്ഞു തന്ന ഈ സിദ്ധാന്തം സാംഖ്യ സിദ്ധാന്തമനുസരിച്ചുള്ള ജ്ഞാനമാകുന്നു.ഇനി കർമ്മയോഗമനുസരിച്ചുള്ള ജ്ഞാനം കേട്ടു കൊൾക!ഇതറിഞ്ഞ് സമർത്ഥനായി നിനക്ക് കർമ്മ ബന്ധത്തിൽ നിന്ന് മുക്തി നേടാം.
അർജ്ജുനാ! ലോകം ഒരു നിയമത്തിന് വിധേയമാണ്.പ്രകൃതി നിയമത്തിന് തെറ്റ് പറ്റില്ല. മുമ്പ് ചെയ്തു പോയ തെറ്റിന്റെ ശിക്ഷയാണ് നാം ഇന്ന് അനുഭവിക്കുന്നത്.മുജ്ജന്മത്തിൽ വേറൊരു ശരീരം കൊണ്ട് വേറൊരു ദേശത്ത്എന്നൊ ചെയ്ത തെറ്റിന് ഈ ജന്മത്തിൽ ഈശരീരം കൊണ്ട് ഇവിടെ വെച്ച് ഇപ്പോൾ ശിക്ഷ അനുഭവിക്കുന്നു എങ്കിൽ ഒന്ന് തീർച്ചയാണ്.അന്ന് പാപം ചെയ്ത വ്യക്തിയും,ഇന്ന് ദുഃഖം അനുഭവിക്കുന്ന വ്യക്തിയും രണ്ടല്ല ഇരു വ്യക്തികളിലേയും പൊതുഘടകം ഒന്ന് തന്നെയാണ്. ആ പൊതുഘടകമാണ് അന്തഃകരണം അഥവാ മനോബുദ്ധികൾ(തുടരും)
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ