3 ക്ഷേത്രങ്ങൾക്ക് വേദോപനിഷത്ത്ക്കളുടെ അംഗീകാരമില്ലേ????
ഭഗവാൻ ശ്രീകൃഷ്ണൻ പരമഭക്തനായ ഉദ്ധവരോട് ക്ഷേത്രാരാധനയെപ്പറ്റി ഉപദേശിക്കുന്ന. കൂട്ടത്തിൽ പറഞ്ഞ കാര്യങ്ങളാണ് ഇന്നലെ പോസ്റ്റ് ചെയ്തത് അദ്ദേഹം തുടരുന്നു
മാമേവ നൈരപേക്ഷ്യേണ ഭക്തിയോഗേന വിന്ദതി
ഭക്തിയോഗം സ ലഭതേ ഏവം യഃ പൂജയതേ മാം
അർത്ഥം
യഥാവിധി പൂജ ചെയ്യുന്നവന് ഭക്തിയോഗം സിദ്ധിക്കും നിഷ്കാമമായ ഭക്തിയോഗത്താൽ എന്നെ ലഭിക്കുന്നു മത്സ്വരൂപനായി ഭവിക്കുന്നു
യഃ സ്വദത്താം പരൈർദ്ദത്താം ഹരതേ സുരവിപ്രയോഃ
വൃത്തി്ം സ ജായതേ വിഡ്ഭുഗ് വർഷണാമയൂതായുതം
അർത്ഥം
ക്ഷേത്ര കാര്യങ്ങൾക്ക് ഒരിക്കൽ മറ്റുള്ളവരോ, താൻ തന്നെയോ സമർപ്പിച്ച സ്വത്തിനെ തനിക്കോ ബന്ധുമിത്രാദികൾക്കോ വേണ്ടി ഉപയോഗപ്പെടുത്താൻ ശ്രമിക്കുന്നവർ അനേകായിരം സംവത്സരം മത്തിലെ കൃമിയായി ജനിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കും
ദ്വേ ഏവ ബ്രഹ്മണോ രൂപേ മൂർത്തം ചാമൂർത്തമേവ ച
ബ്രഹ്മത്തിന് സകാര നിരാകാര ഭാവങ്ങൾ ഉണ്ട് ( ബൃഹദാരണ്യകം )
ബ്രഹ്മത്തിന്റെ മൂർത്തമായ ആ കാരമാണ് പ്ര' പഞ്ചം ആ ആ കാരത്തിന്റെ അഥവാ ശരീരത്തിന്റെ പ്രതീകമാണ് ക്ഷേത്ര വിഗ്രഹം അത് അവ്യക്തം വ്യക്താ വ്യക്തം വ്യക്തം എന്നിങ്ങനെ മൂന്ന് വിധമുണ്ട് അവ തന്നെ അചലം ചലാചലം ചലം എന്നീ മൂന്ന് വകഭേദങ്ങളായി പ്രതിഷ്ഠിക്കപ്പെടുന്നു ഈ പ്രതിമകൾ തന്നെ കൃഷ്ണശില ലോഹം രത്നം കടുശർക്കരയോഗം മരം മണ്ണ് ചിത്രം മന: കൽപ്പിതം എന്നിങ്ങനെ 8 വിധമുണ്ട് ശാസ്ത്രീയ പൂജാവിധാനങ്ങളോട് കൂടിയാണ്
ഭഗവാൻ ശ്രീകൃഷ്ണൻ പരമഭക്തനായ ഉദ്ധവരോട് ക്ഷേത്രാരാധനയെപ്പറ്റി ഉപദേശിക്കുന്ന. കൂട്ടത്തിൽ പറഞ്ഞ കാര്യങ്ങളാണ് ഇന്നലെ പോസ്റ്റ് ചെയ്തത് അദ്ദേഹം തുടരുന്നു
മാമേവ നൈരപേക്ഷ്യേണ ഭക്തിയോഗേന വിന്ദതി
ഭക്തിയോഗം സ ലഭതേ ഏവം യഃ പൂജയതേ മാം
അർത്ഥം
യഥാവിധി പൂജ ചെയ്യുന്നവന് ഭക്തിയോഗം സിദ്ധിക്കും നിഷ്കാമമായ ഭക്തിയോഗത്താൽ എന്നെ ലഭിക്കുന്നു മത്സ്വരൂപനായി ഭവിക്കുന്നു
യഃ സ്വദത്താം പരൈർദ്ദത്താം ഹരതേ സുരവിപ്രയോഃ
വൃത്തി്ം സ ജായതേ വിഡ്ഭുഗ് വർഷണാമയൂതായുതം
അർത്ഥം
ക്ഷേത്ര കാര്യങ്ങൾക്ക് ഒരിക്കൽ മറ്റുള്ളവരോ, താൻ തന്നെയോ സമർപ്പിച്ച സ്വത്തിനെ തനിക്കോ ബന്ധുമിത്രാദികൾക്കോ വേണ്ടി ഉപയോഗപ്പെടുത്താൻ ശ്രമിക്കുന്നവർ അനേകായിരം സംവത്സരം മത്തിലെ കൃമിയായി ജനിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കും
ദ്വേ ഏവ ബ്രഹ്മണോ രൂപേ മൂർത്തം ചാമൂർത്തമേവ ച
ബ്രഹ്മത്തിന് സകാര നിരാകാര ഭാവങ്ങൾ ഉണ്ട് ( ബൃഹദാരണ്യകം )
ബ്രഹ്മത്തിന്റെ മൂർത്തമായ ആ കാരമാണ് പ്ര' പഞ്ചം ആ ആ കാരത്തിന്റെ അഥവാ ശരീരത്തിന്റെ പ്രതീകമാണ് ക്ഷേത്ര വിഗ്രഹം അത് അവ്യക്തം വ്യക്താ വ്യക്തം വ്യക്തം എന്നിങ്ങനെ മൂന്ന് വിധമുണ്ട് അവ തന്നെ അചലം ചലാചലം ചലം എന്നീ മൂന്ന് വകഭേദങ്ങളായി പ്രതിഷ്ഠിക്കപ്പെടുന്നു ഈ പ്രതിമകൾ തന്നെ കൃഷ്ണശില ലോഹം രത്നം കടുശർക്കരയോഗം മരം മണ്ണ് ചിത്രം മന: കൽപ്പിതം എന്നിങ്ങനെ 8 വിധമുണ്ട് ശാസ്ത്രീയ പൂജാവിധാനങ്ങളോട് കൂടിയാണ്
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ