2016, ഏപ്രിൽ 15, വെള്ളിയാഴ്‌ച

യുക്തിയും വാദവും 2

    അഞ്ച് ക്ഷേത്രക്കമ്മിറ്റികൾ ചേർന്നാണ് ഒരു സംവാദം സംഘടിപ്പിച്ചത് പല സ്വാമിമാരേയും പണ്ഡിതന്മാരേയും അവർ സമീപിച്ചു അവർക്കൊന്നും ഒഴിവില്ലാത്തതിനാൽ ആണ് അവർ എന്നെ സമീപിച്ചത് സംവാദം നിയന്ത്രിക്കാൻ ബഹു ഭാഷാ പണ്ഡിതനും മലയാളം അദ്ധ്യാപകനും ആയ ശ്രീ സബാസ്റ്റ്യൻ മാസ്റ്ററെ ആണ് അവർ ക്ഷണിച്ചത് പാലക്കാട് ജില്ലയിൽ ഒരു ക്ഷേത്രത്തിന്റെ ഓഡിറ്റോറിയത്തിൽ വെച്ചായിരുന്നു സംവാദം
        ആദ്യ ദിവസം കഴിഞ്ഞു അത് പോസ്റ്റ് ഇട്ടിരുന്നല്ലോ അടുത്ത ശനിയാഴ്ച വീണ്ടും ഒത്തുചേർന്നു ഇത്തവണ വിനയൻ എന്ന വ്യക്തിക്ക് പകരം അഫ്സൽ എന്ന ഒരു വ്യക്തിയാണ് സംവദിക്കാൻ എത്തിയത്  ആങ്കർ പറഞ്ഞു  ക്ഷേത്ര ആചാരങ്ങളിൽ വല്ല ശാസ്ത്രീയതയും ഉണ്ടോ? അതാണ് ഇന്നത്തെ വിഷയം   അത് പറഞ്ഞപ്പോൾ ഞാൻ പറഞ്ഞു   അത് പറ്റില്ല ഈശ്വരൻ ഉണ്ടോ ഇല്ലയോ എന്ന വാദം എവിടെയും എത്തിയില്ല .. ആദ്യം അതിന്  ഒരു തീരുമാനമാകട്ടെ പിന്നെയല്ലേ ക്ഷേത്രവും ആചാരങ്ങളും ഒക്കെ ? അതിനാൽ കഴിഞ്ഞ തവണ സംസാരിച്ചതിൽ നിന്ന് വീണ്ടും ആരംഭിക്കാം     കുറച്ചു സമയത്തെ കൂടിയാലോചനയ്ക്ക് ശേഷം അവർ   അത് അംഗീകരിച്ചു കഴിഞ്ഞ തവണ സംവദിക്കാൻ വന്ന വിനയനെ അവർ വിളിച്ചു വരുത്തി
   
വിനയൻ      - വേദാന്തമാണ് ഭാരതീയ ചിന്താധാരയുടെ അടിത്തറ ഇവിടെ ഈശ്വരൻ എന്ന ഘടകത്തിന് പ്രസക്തിയേ ഇല്ല അതാണ് ശരിയായ വിലയിരുത്തൽ
ഉത്തരം   അല്ല വേദം എന്നാൽ ജ്ഞാനം  അന്തം  അവസാനം വേദാന്തം-ജ്ഞാനത്തിന്റെ അവസാനം / അറിവിന്റെ അവസാനം അത് ബ്രഹ്മ സത്യം ജഗദ് മിഥ്യ എന്നാണ് എന്ന് ജ്ഞാനികൾ വിലയിരുത്തിയിട്ടുണ്ട്  'അപ്പോൾ സത്യമായത് ബ്രഹ്മം ആ

ബ്രഹ്മത്തിനെ ത്തന്നെയാണ് ഈശ്വരൻ എന്ന് പറയുന്ന ത്

വിനയൻ - അറിവിന്റെ അവസാനം ഒന്നും ഇല്ല എന്നതാണ് അപ്പോൾ അതെങ്ങിനെ ബ്രഹ്മമാകും?
ഉത്തരം - അറിവിന്റെ അവസാനം ഒന്നുമില്ല എന്ന് നിങ്ങളെങ്ങിനെ മനസ്സിലാ ക്കി? ഒന്നുമില്ലെങ്കിൽ ഇന്ന് കാണുന്ന ശാസ്ത്രങ്ങൾ എങ്ങിനെ ഉണ്ടായി? അറിവിന്റെ അവസാനം എന്ന് പറയുന്നത് ഈ കാണുന്നതിന്റെ എല്ലാം മൂലം തേടി പ്പോകുക എന്നതാണ് മൂലംന്ന് പറയുന്നത് ഏകം ആണ് ആ ഏകത്തിൽ നിന്നാണ് ഈ കാണുന്നതിന്റെ ഒക്കെ ഉറവിടം അത് തന്നെയാണ് അദ്വൈതം   അതിനെ നിങ്ങൾ എന്ത് വിളിച്ചാലും കുഴപ്പമില്ല ഞങ്ങൾ അതിനെ ഈശ്വരൻ എന്ന് വിളിക്കുന്നു  --- കാരണം ഉണ്ടാകാതെ കാര്യം ഉണ്ടായില്ല ഇന്ന് കാണുന്ന ദൃശ്യപ്രപഞ്ചത്തിന് ഒരു കാരണമുണ്ട് ആ കാരണം തന്നെയാണ് ബ്രഹ്മം അഥവാ ഈശ്വരൻ
വിനയൻ - നിങ്ങൾ കാരണ വാദമാണ് ഉന്നയിക്കുന്നത് ഇവിടെ ബ്രഹ്മം എന്ന് പറയുന്നതിന്റെ ഉത്ഭവത്തെപ്പറ്റി പറയുന്നില്ല  അത് പറയു
ഉത്തരം - കാരണം അനാദിയാണ് അനന്തവും ആണ് ഒരു നിശ്ചിത പരിധിക്കുള്ളിൽ ബ്രഹ്മത്തെ ഒതുക്കാനാകില്ല - വിശാലമായ ഒന്നാണ് ഈശ്വര സങ്കൽപ്പം
വിനയൻ - ഒരു പരിധിക്കുള്ളിൽ ഒതുക്കാൻ കഴിയില്ല എന്ന് നിങ്ങൾ തന്നെ പറയുന്നു! പിന്നെ ക്ഷേത്രത്തിനെന്ത് പ്രസക്തി?
ഉത്തരം  -- അപ്പോൾ പ്രപഞ്ചം മുഴുവൻ വ്യാപിച്ച പഞ്ചഭുതങ്ങളിൽ നിന്ന് വൈദ്യുതിയെ ആവാഹിച്ച് ബൾബ് ഫാൻ മുതലായവയിൽ
കുടി നാം അനു ഭവിക്കുന്നതോ? ഈ ലോകത്തിലുള്ള വൈദ്യുതി മുഴുവൻ നമ്മുടെ ബൾബിൽ കൂടി പ്രസരിക്കുന്നു എന്നാണോ അർത്ഥം?  അകത്തും പുറത്തും ഞാൻ തന്നെ ഓരോ ധാതുക്കൾക്ക് അനുസരിച്ച് എന്റെ ചൈതന്യം അതത് ശരീരങ്ങളിൽ നിക്ഷേപിച്ചിരിക്കുന്നു  അഥവാ പദാർത്ഥ സ്വഭാവത്തിൽ ഞാനതിൽ വർത്തിക്കുന്നു ഇതാണ് ഗീതോപനിഷത്തുക്കൾ പറയുന്നത്    തുടരും



    

അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:

ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ