2016, ഏപ്രിൽ 20, ബുധനാഴ്‌ച

ശരീര രഥ കൽപ്പന

  നാം  എന്ത് വ്യാഖ്യാനിക്കുമ്പോളും  അതിന് ഒരു ആധികാരികത വേണം  ശരീര രഥ കൽപ്പനയിൽ ചില അപാകതകളോടെ ഒരു പോസ്റ്റ് കണ്ടു കഠോപ നിഷത്തിലെ രഥ കൽപ്പനയാണ് ആധികാരികമിയി എടുക്കേണ്ടത് അത് എന്താണെന്ന് നോക്കാം

 ആത്മനം രഥിനം വിദ്ധി ശരീരം രഥമേവ ച
ബുദ്ധിം തു സാരഥിം വിദ്ധി മനഃപ്രഗ്രഹമേവ ച
ഇന്ദ്രിയാണി ഹയാനാഹു വിഷയാൻ തേഷു ഗോചരാൻ
ആത്മേന്ദ്രീയ മനോബുദ്ധി ഭോക്തേത്യാഹുർ മനീഷിണഃ

വിശദീകരണം
്്്്്്്്്്്്
ശരീരം രഥമാകുന്നു ആത്മാവ് അതിന്റെ ഉടമസ്ഥൻ ബുദ്ധിയാണ് അതിന്റെ സാരഥി അതായത് നയിക്കുന്നവൻ മനസ്സാണ് കടിഞ്ഞാൺ ഇന്ദ്രിയങ്ങൾ കുതിരകൾ ആകുന്നു വിഷയങ്ങളാണ് അവയ്ക്ക് സഞ്ചരിഗ്കാനുള്ള വഴികൾ പണ്ഡിതൻമാർ പറയുന്നൂ അനുഭവിക്കുന്നത് ആത്മാവാണെന്ന്

അപാപോൾ കുരൂക്ഷേത്രയുദ്ധത്തിലെ അർജ്ജുനന്റെ തേരിനെ എങ്ങിനെ കാണണം എന്ന് നോക്കാം
ഇവിടെ സാരഥി കൃഷ്ണനിണ്  അപ്പോൾ ബുദ്ധിയുടെ സഥാനത്ത് കൃഷ്ണനാണ്
അർജ്ജുനൻ തേരിന്റെ ഉടമസ്ഥൻ ആണ് അപ്പോൾ ആത്മാവിനെ പ്രതിനിധാനം ചെയ്യുന്നത് അർജ്ജുനൻ ആണ്   പലരും തിരിച്ച് വ്യാഖ്യാനിച്ച് കൊണ്ട് പോസ്റ്റുകൾ ഇടുന്നൂ  ശ്രീകൃഷ്ണനല്ലേ പരമാത്മാവ് എന്ന ചിന്തയിൽ ആണ് ആപോസ്റ്റ് ഇടുന്നത് കഠോപ നിഷത്ത് പ്രകാരം ബുദ്ധി ആയിരിക്കണം നമ്മെ നയിക്കേണ്ടത് ഇവിടെ കൃഷ്ണനാണ് നയിക്കുന്നത് അപ്പോൾ ബുദ്ധിയെ പതീനിധീകരിക്കുന്നത് കൃഷ്ണനാണ് യാതൊരു സംശയവൂം ഇല്ല 

അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:

ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ